Friday 6 November 2009

Chat

Nếu có những em bé từ bé tí đã biết đến từ "chat" hoặc "webcam" thì Tít là một trong những em bé như thế! Thỉnh thoảng bạn ấy cứ cầm webcam nói với bà là "chat với mẹ Thảo" (cảm động thế!). Và sau đây là tường thuật nội dung (qua ảnh) buổi chat hôm qua của hai mẹ con bạn ấy nhé:
Ban đầu bạn ấy có vẻ đang lạ, mặt mày trông còn "ngố" thế này đây:





Sau đó bạn ấy bắt đầu lôi chậu đồ chơi ra khoe mẹ. Bạn ấy vừa được ông bà sắm cho bộ đồ chơi hoa quả để nhận biết các loại hoa quả, còn bác Hiền thì mua cho bộ đồ chơi các con giáp và xếp hình để bạn ấy nhận dạng con vật và phân biệt màu sắc (nhất bạn ấy đấy nhé!!). Vừa khoe bạn ấy vừa bảo: "đố mẹ quả gì đây?".
Quả su su này
:

Cà tím này


Bộ đồ xếp hình này:


Cà rốt này



Mặt nạ từ hồi Trung thu:

Bạn ấy còn mang rắn ra dọa mẹ. Mẹ bảo "mẹ sợ lắm, sợ lắm!!!" làm bạn ấy rất thích chí. Đến khi mẹ nói "Mẹ xin Tít" thì bạn ấy mới "tha", hic..

Bạn ấy và Ông ngoại:

Ông bà bảo bạn ấy biểu diễn vài bài hát cho mẹ nghe. Bạn ấy hát ngay mấy bài. Mẹ rất ngạc nhiên vì mới có 1 tháng mà vốn từ của bạn ấy đã phong phú hơn hẳn, bạn ấy có thể nói được câu dài hơn, hay hát cả một bào hát mà không cần ai phải nhắc. Bây giờ bạn ấy còn có thêm một "trò" mới là "hát xuyên tạc", hic. Bạn ấy hát là "một con vịt xòe ra hai cái Tít", hoặc "ông ngác ngơ, bà ngác ngơ, đi tìm chú Tít"... (bó tay!!!)

Mẹ bảo "Tít cười để chụp ảnh nào" là lập tức bạn ấy "tạo dáng" ngay với một tác phong rất chuyên nghiệp:




Kiểu cười mới "khà .. khà.. khà..."

Hai bà và cháu



No comments:

Post a Comment