Tuesday 23 November 2010

Lớp học của tớ


Nhà trẻ của tớ có tên là Donauhof, đó là một trường mẫu giáo nhỏ xinh nằm ngay bên cạnh một nhánh của con sông Donau hiền hòa. Đây là một trường tư nhân, chỉ gồm hai lớp, lớp nhỏ - lớp Gấu- dành cho bé từ 1,5-3 tuổi, gồm 15 bé; lớp Hổ - dành cho bé từ 3-6 tuổi, gồm 20 bé. Việc tớ vào học ở trường này kể ra cũng khá dài nên tớ sẽ kể vào một dịp khác, chỉ biết rằng đến giờ thì bố mẹ và tớ vẫn cảm thấy hài lòng khi chọn trường này. Giờ tớ sẽ "khoe" một vài hình ảnh của lớp tớ mà mẹ chụp được nhé (mẹ ko chụp được nhiều phía trong lớp học vì khi tớ quen nhà trẻ rồi các cô không muốn bố mẹ vào lớp nữa, bố mẹ chỉ đứngở sảnh ngoài khu thay quần áo thôi).
Đây là các bạn gấu, mỗi bạn gấu được gắn ảnh một bạn trong lớp do các cô giáo tự chụp. Dưới mỗi bạn gấu là móc treo túi, quần áo, chỗ để mũ, giầy của từng bạn. Mỗi bạn được phát một túi vải riêng để để quần áo dự trữ, phòng khi toát mồ hôi hoặc quần áo bị bẩn thì các cô sẽ thay cho (mẹ tớ cứ ko hiểu sao trong cái ảnh này tớ lại có tư thế buồn cười thế)


Đây là tên các bạn trong lớp, vì là nhóm gấu nên ở đâu cũng thấy Gấu nhỉ ^^


Còn đây là bảng "ký hiệu" riêng của các bạn (mẹ tớ gọi thế). Tức là mỗi bạn chọn cho mình một biểu tượng riêng, và từ đó đồ đạc của bạn nào thì sẽ được gắn biểu tượng của bạn ấy, ví vụ như cốc đánh răng, túi đựng quần áo... để các cô dễ phân biệt. Mẹ tớ chọn cho tớ biểu tượng máy bay, với mong muốn tớ sẽ lnhanh nhẹn, khỏe mạnh như chú phi công (thế mà kết quả thì tớ vẫn là một trong những thành phần "chậm tiến" nhất của lớp), hic


Một vài hình ảnh trong giờ ăn ở lớp tớ nhé. Trước khi ăn bao giờ bọn tớ cũng nắm tay nhau đọc một bài thơ chúc ăn ngon miệng. Mỗi bạn đều được phát khăn trải bàn, giấy ăn, thìa, dĩa, cốc... riêng. Mẹ tớ để ý thấy từ ngày ăn trưa ở lớp, về nhà tớ cũng biết chia bát đũa cho bố mẹ, mỗi người một bát và một đôi đũa xếp riêng ra rất gọn gàng nhé!!




Ăn xong thì tớ và các bạn sẽ đi đánh răng. Bọn tớ ai cũng có bàn chải và cốc đánh răng riêng của mình. Tớ để ý thấy tớ và các bạn lớn thì còn biết đánh răng, chứ các bạn nhỏ hơn thì chỉ ngậm bàn chải trong miệng thôi. Nhưng mẹ tớ bảo như thế là tốt rồi, vì quan trọng là ý thức và bọn tớ sẽ thấy đánh răng sau bữa ăn là thói quen là được.




Chuyện về lớp học nhỏ xinh và những hoạt động của lớp tớ thì còn nhiều lắm, hy vọng dần dần tớ sẽ kể hết được ra đây để làm kỷ niệm. Giờ tớ phải đi ngủ đây, vì mai tớ lại dậy đi học sớm mà!

No comments:

Post a Comment