Friday 25 June 2010

"Tít là chị Vĩnh Xuân mà"


Chị Vĩnh Xuân ở nhà được gọi là "Gấu" nhưng tớ thì vẫn thích gọi chị là "Vĩnh Xuân" hơn (chắc tại tớ thấy tên đó hay hơn, hihi). Chị ấy tuy là chị nhưng bé hơn tớ. Từ lúc bác Hiền bụng "tự nhiên to ra, tớ đã ngạc nhiên, thỉnh thoảng tớ còn trêu bác bằng cách "bắt chước" cách đi của bác: ưỡn bụng ra đằng trước làm cả nhà cười bò ^^. Đến khi chị Vĩnh Xuân ra đời thì thỉnh thoảng tớ được ông bà cho sang nhà hai bác chơi với chị, hoặc hai bác cho chị Xuân về chơi với ông bà và tớ.
Bác Hiền nói tớ rất tỉnh cảm, lúc nào cũng "chị Xuân ơi, chị Xuân".. tớ gọi chị mãi, thấy chị chỉ nhìn tớ cười thôi, thế là tớ hỏi bác Hiền "Sao chị Xuân không nói gì??".




Hồi đầu chị Vĩnh Xuân mới ra đời, thấy bà ngoại bế chị là tớ cũng đã biết "ghen". Tớ cứ khóc không cho bà bế chị, tớ còn bảo "không cho bà bế chị Vĩnh Xuân" và "chị Vĩnh Xuân về nhà chị đi" (!!!). Nhưng giờ thì tớ đã biết "nhường" chị hơn rồi, khi bà bế chị, tớ còn bảo "Bà nói "em ấy mà" đi"... (là câu nựng yêu bà hay nói với chị ấy mà)


Mỗi lần được sang nhà chị Xuân chơi là tớ rất thích. Tớ chạy khắp nơi, nghịch các thứ của hai bác, nghịch hỏng đồ chơi của chị... :D. Còn khi chị Xuân được hai bác đưa về nhà ông bà chơi thì tớ lại càng thích. Sáng nào ngủ dậy việc đầu tiên của tớ cũng là chạy sang phòng "xem chị Vĩnh Xuân". Buổi tối thì tớ bày đủ trò nghịch ngợm cho chị xem (ví dụ như quấn chăn vào người xoay vòng vòng...). Tớ mải chơi, cứ thích chơi với chị đến nỗi bác Hiền phải khóa cửa phòng vào không cho tớ sang chơi nữa để tớ đi ngủ!!.



Chơi lâu với chị, tớ biết chị Vĩnh Xuân chưa biết hát, thế là tớ "láu cá thế này": khi ông bà hỏi tớ cái gì mà tớ không muốn nói, hoặc khi bố mẹ bảo tớ hát mà tớ không muốn hát, tớ lại bảo "Tít là chị Vĩnh Xuân mà, Tít không biết hát"!!. Hic... đúng là chịu ... nếu Tít là chị Vĩnh Xuân thật thì làm sao Tít hát được nhỉ?? (mẹ tớ vẫn sửa lại là "bây giờ chị chưa biết nói thôi, chứ sau này chị biết nói là chị sẽ hát nhiều hơn Tít cho mà xem!"). Đến khi tớ "dấm đài", bà mắng tớ là sao tớ muốn tè mà không bảo bà, tớ lại "cãi" lại: "Tít là chị Vĩnh Xuân mà, Tít không biết nói", hichic... đã thế tớ còn thêm một câu cảm thán "Nhà bà nhiều chị Vĩnh Xuân thế??!!"... *_*




No comments:

Post a Comment