Friday 1 January 2010

Bài hát của Tít

Kể về những bài hát của tớ có lẽ phải mất nửa ngày. Mẹ tớ đã nhiều lần định viết về những bài hát ấy, từ khi tớ bập bẹ biết nói, đến khi tớ hát theo những bài hát của chị Xuân Mai trên vô tuyến, và bây giờ thì tớ có thể hát một lúc hơn chục bài đủ thể loại (đấy là những bài tớ nhớ ra nhé, còn những bài tớ biết thì nhiều hơn nhiều). Thế nhưng đến giờ mẹ tớ vẫn chưa viết, mẹ lười thật đấy!!
Hôm nay, bố mẹ tớ đã cực kỳ buồn cười khi nghe tớ hát bài hát thế này:
"Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Lời Bác đây giành chiến thắng huy hoàng. 30 năm đấu tranh giành độc lập tự do. 30 năm dân chủ cộng hòa, kháng chiến đã thành công. Việt Nam, Hồ Chí Minh! Việt Nam, Hồ Chí Minh".
Buồn cười hơn nữa là vì tớ hát với một điệu bộ rất tự tin, hát dõng dạc, mạch lạc, rõ ràng, hát như thể 'lấy được" vậy!! Vẫn biết bài này chắc là ông ngoại đã dạy tớ đây, nhưng bố mẹ tớ vẫn cứ tò mò, không biết tớ có hiểu thế nào là "dân chủ cộng hòa", ai là "Hồ Chí Minh" không??? hihi

No comments:

Post a Comment