Monday 18 April 2011

Easter 2011




Ngày Lễ Phục Sinh chỉ có ở các nước theo Thiên Chúa Giáo. Mẹ và tất nhiên là cả bạn Tít nữa thật ra chẳng hiểu nhiều lắm về ý nghĩa của ngày này (liên quan đến các câu chuyện về Đức Giê-su trước khi chết), chỉ biết tới lễ phục sinh là đâu đâu cũng có nhiều socola, bánh ngọt hình chú thỏ xinh xắn và những quả trứng đủ màu sắc. Ở lớp Tít các cô giáo cũng chuẩn bị tổ chức Lễ Phục Sinh khá chu đáo. từ hai ngày trước cô Sabina đã dặn mẹ là phải đưa con đi học sớm trước 9h để cùng dự lễ với các bạn nhé. Đến nơi thì thấy lớp học đã được sắp xếp, bày biện theo đúng kiểu "party", tức là bàn ghế xếp dài ra, trang trí nhiều đồ thủ công nhiều màu sắc, và tất nhiên là không thiếu những chú "bánh thỏ" và những quả trứng xinh xinh rồi.





Mỗi bạn đều có một chú thỏ bằng bánh xinh xắn, cả bánh mỳ, nước hoa quả socola nóng nữa. Nhìn bạn Tít "enjoy party" này :-)



Sau party mỗi bạn còn được các cô tặng một gói quà xinh xinh thế này. Các cô còn cẩn thận đến nỗi, quà của bạn nào thì được gắn biểu tượng riêng của bạn ấy: Quà của bạn Tít thì tất nhiên có hình chú phi công lái máy bay rồi!


Khỏi phải nói là bạn Tít thích thế nào, cứ cầm quà khư khư trên cả quãng đường đi học về. Bạn ấy được bố đón từ lớp về (vì buổi chiều mẹ thường ở lại làm muộn hơn bố), khi đi qua trường của mẹ bạn ấy cứ đòi bố dừng lại chờ mẹ để khoe quà! Khi mẹ về đến nhà thì việc đầu tiên là bạn ấy khoe mẹ quà. Mà bạn ấy không bóc quà trước đâu nhé, nhất quyết chờ mẹ về mới mở quà. Quà có một ổ trứng bằng đất nung, một mẹ gà đang ấp trứng, socola trứng, socola thỏ và cả một quả trứng luộc nữa. Buồn cười là trứng mẹ luộc thì thờ ơ, còn trứng được các cô tặng thì được bạn ấy nâng niu, mút mát mãi... khi mẹ xin một miếng thì bạn ấy bảo "mẹ chỉ liếm thôi nhé!" (thường thì bạn ấy khá "thảo") :D:D


Những ảnh của Lễ Phục Sinh ở lớp là do mẹ mang máy ảnh đến nhờ cô Sabina chụp hộ (vì bố mẹ không ở lại cùng dự). Cô Sabina cứ áy náy mãi là không chụp được ảnh lúc các con chơi trò chơi tìm trứng, nhưng mẹ thấy những ảnh cô chụp là đã đẹp lắm rồi! (mẹ cứ định viết một entry về cô Sabina mà chưa có dịp).
Còn đây là những tấm ảnh lớp con chuẩn bị đi chơi vào thứ năm hàng tuần. Các bạn lần lượt được các cô mặc quần áo ấm, đi giày, bạn nào xong rồi thì ngồi đợi thế này:


Cùng dắt tay nhau ra xe bus nào. Mẹ đếm cả lớp bé lớp lớn có 22 cháu và 5 cô giáo, thế mà chiếc xe bus thì to đùng thế này đây

"Tạm biệt mẹ nhé, con đi chơi đây"



No comments:

Post a Comment