Friday 10 December 2010

Ngày lễ Nicolas


Đây là một hoạt động nữa của lớp tớ mà tớ khá háo hức mong chờ: chúng tớ cùng tổ chức ngày lễ Thánh Nicolas. Từ trước đó khoảng 10 ngày, tớ và các bạn đã được cô hướng dẫn in dập hình Nicolas vào những tờ giấy màu đỏ. Ban đầu tớ cũng không rõ cô định làm gì, hóa ra cô dùng những tờ giấy đó để làm thành những chiếc túi đựng quà cho bọn tớ...
Mẹ bảo: nếu tớ ngoan ngoãn thì sẽ được nhận quà, vì vậy tớ đã rất cố gắng, đi học không khóc nhè, về nhà nghe lời mẹ... Hôm đó cả lớp tớ cùng đi ra ngoài chơi (đi bộ theo kiểu xếp 2 hàng dọc, tớ nắm tay một chị lớp lớn :-D), chúng tớ đi đến cửa hàng mua bánh mỳ, mua hoa quả rồi lại cùng dắt tay nhau về lớp, cùng liên hoan, đàn hát... và cuối cùng là đến tiết mục tặng quà, tớ đã được tặng một túi quà rất to nhé.
Mẹ không được tham gia cùng với bọn tớ nhưng mẹ cũng mang máy ảnh để chụp một vài kiểu ảnh "hậu trường" cho tớ để làm kỷ niệm.
Đây là lúc tớ chia tay mẹ để mẹ đi làm (trông tớ không được tươi tỉnh lắm nhỉ, vì tớ lưu luyến mẹ quá đấy mà)

Cô Sabina lúc nào cũng tươi cười đón tớ ở cửa lớp:


Có một chuyện nhỏ làm mẹ tớ rất cảm động: đó là hôm đó trước khi chia tay ở lớp, mẹ dặn tớ là: "nếu hôm nay Tít được tặng quà gì thì Tít kể cho mẹ nghe nhé!". Và tớ nói với mẹ là: "Tít sẽ để dành, để chiều về nhà cùng mở quà với mẹ".. hic... chỉ có thế thôi mà mẹ tớ cảm động lắm ấy, quên cả mệt mỏi!! và tớ đã giữ đúng lời hứa với mẹ nhé: mang quà về nhà hai mẹ con cùng mở (trên đường về nhà tớ cứ cầm gói quà khư khư trong tay, mẹ đề nghị cho quà vào balo để tớ đỡ mỏi, từ đầu tớ không đồng ý, sau thì bảo mẹ "mẹ cho vào balo của Tít nhé, vì là quà của Tít mà!")



Đây là không khí Noel ở lớp học của tớ, hình ảnh ông già Noel râu trắng cùng chiếc túi to đùng và những đôi tất đỏ rực có ở khắp nơi:





Mẹ chụp lại một trong những góc triển lãm các "tác phẩm nghệ thuật" của bọn tớ. Đây là một trong những bức tranh mà bọn tớ vẽ ở lớp, sau đó cô cẩn thận đóng khung và treo lên tường, không quên ghi tên "tác giả" vào từng "tác phẩm":



Tớ và mẹ hay nói chuyện tâm sự với nhau trước khi đi ngủ, tớ nói với mẹ đủ các chuyện diễn ra trong ngày hoặc những chuyện mà tớ tự nghĩ ra. Một hôm mẹ hỏi tớ: "ở lớp con thích chơi với bạn nào nhất?". Tớ trả lời ngay không cần suy nghĩ lâu: "Marie!". Mẹ lại hỏi: "ngoài bạn Marie con thích chơi với bạn nào nữa?". "Chỉ Marie thôi, thế thôi!", tớ trả lới mẹ. Và đây là bạn Marie của tớ, không hiểu sao bạn ấy và tớ hay dắt tay nhau đi khi lớp đi tham quan, Marie cũng hay ra cửa đón tớ khi tớ đến lớp, và Marie cũng là người thơm tớ khi tớ đi về (thơm vào môi hẳn hoi nhé, về chuyện này bố cứ ghen tị với tớ suốt :P)


No comments:

Post a Comment