Monday 6 June 2011

Vườn bách thú Wilhelma

Ở Stuttgart có một vườn bách thú tên là Wilhelma. Mẹ thì đã đến đây 2 lần rồi, một lần là đi với bố, một lần là đi trong buổi ngoại khóa của một môn học ở trường. Ngay từ lần đầu đến đây, bố mẹ đã tặc lưỡi "Giá mà Tít cũng được đến đây chơi nhi?" Thế mà không ngờ đúng một năm sau, điều đó đã trở thành sự thật!!
Vì là ngày trong tuần nên mọi người đều bận cả, chỉ có hai mẹ con đi với nhau. Mẹ chuẩn bị một ba lô đầy đồ ăn, thức uống rồi đẩy xe đẩy.... lên đường!. Lần thứ ba đến đây nên mẹ khá thuộc đường, mặc dù khuôn viên của vườn bách thú rất rộng, còn lên cả một quả đồi nữa. Đúng hôm trời nắng nên mẹ đẩy xe mệt bở hơi tai, nhưng mẹ vẫn cố gắng cho bạn ấy đi xem được các con thú "cơ bản". Hai mẹ con hầu như đi được hết, chỉ có khu chuồng nuôi gà, bò, lợn, dê... và khu nuôi bướm, côn trùng là mẹ tránh, không vào.
Ảnh chụp rất nhiều, nhưng mẹ không thể post hết lên được, thôi thì chọn cái nào có bạn Tít là chính vậy!


Người ta làm hẳn một chiếc lồng ấp, lúc nào cũng có một hai con gà vừa nở ra khỏi quả trứng để các bạn nhỏ xem gà được sinh ra như thế nào?




Tít rất thích thú vì được nhìn thấy bạn chim cánh cụt thật (bình thường ngày nào bạn ấy cũng xem phim Chim cánh cụt Pororo)


Vì vườn thú rất rộng nên thỉnh thoảng được ta lại đặt bản đồ chỉ dẫn nơi ở của các con thú để mọi người dễ tìm





Như học cùng một lớp ấy nhỉ?!









Cả buổi hai mẹ con có mỗi hai tấm ảnh này chụp chung



Vào khu động vật thủy sinh, cứ thấy con cá nào to bơi đến gần là bạn ấy sợ. Cá sấu thì nhất quyết: nhìn cũng không dám :D






Đi chơi mệt nên bữa trưa được hai mẹ con "giải quyết" ngon lành, nhanh chóng!!




No comments:

Post a Comment