Monday 12 April 2010

Mùa xuân ở Stuttgart


Do chương trình học kết hợp giữa các trường Đại học trong khối Liên minh châu Âu nên mẹ cháu Tít có một kỳ chuyển sang học trường Hohenheim, đây là một trong những trường về khoa học Nông nghiệp nổi tiếng của Đức (tương tự như trường Đại học Nông nghiệp I ở Việt Nam vậy ^_^). Trường Hohenheim nằm ở thành phố Stuttgart, một thành phố thuộc vùng tây Đức. Đến Stuttgart vào đúng dịp giao thời giữa mùa đông và mùa xuân, mẹ Tít cảm nhận rõ sự thay đổi của thiên nhiên: từ những ngày mùa đông lạnh giá, tuyết phủ trắng xóa mọi cây cối, nhà cửa, xe cộ... chuyển dần sang mùa xuân ấm áp hơn, lộc non và các loại hoa của mùa xuân thi nhau khoe sắc!!!.
Mẹ cháu Tít có sưu tầm được một vài tấm ảnh chụp quang cảnh mùa xuân ở Stuttgart, muốn gửi về cho các ông bà và các bác xem, để cả nhà nhìn thấy một phần thành phố nơi mẹ cháu đang sống, và cũng là dịp để ông bà nhớ lại những kỷ niệm về mùa xuân ở châu Âu!!!!

Đây là lâu đài cổ, một trong những tòa nhà được yêu thích, là niềm tự hào của trường Hohenheim (hiện tại phần lớn các phòng ban của trường và một số giảng đường vẫn làm việc trong lâu đài này)



Trường Hohenheim có một khu vườn thực vật rộng mênh mông, với rất nhiều cây cối, hoa cỏ, có cả sóc và rất nhiều chim chóc.... Thích nhất vào mùa xuân là những cây táo, lê, anh đào nở đầy hoa trắng, hồng rực rỡ....






Hoa đào trong vườn trường:






Một số ảnh chụp cảnh thành phố Stuttgart với những kiểu kiến trúc đặc trưng của châu Âu nói chung và đặc trưng của nước Đức nói riêng






Vẽ tranh trên đường phố, chỉ mất khoảng 10-15 phút là người họa sỹ hoàn thành một bức vẽ giống y như người thật








"Hoa xuyên tuyết", chỉ xuất hiện trong 1 vài ngày giao giữa mùa đông lạnh giá và mùa xuân ấm áp




No comments:

Post a Comment