Monday 15 June 2009

Mùa hè của Tít

Mùa hè oi bức, mùa hè nóng nực nhưng tớ vẫn thích, vì những thú vui mới của tớ:
Tớ thích được ông bà cho ra bờ hồ chơi vào mỗi buổi chiều. Ở gần nhà tớ có 4 cái hồ trồng toàn hoa sen, hoa súng, không khí rất trong lành, mát mẻ. Thường thì bà tớ hay đẩy xe cho tớ ra bờ hồ, không quên để một quả bóng ở giỏ xe cho tớ. Ra đến nơi, tớ tha hồ mà chạy, nhảy và đá bóng. Hôm nào bà quên mang bóng cho tớ thì tớ đá bóng chung cả với các anh lớn hơn. Mà tớ toàn sút bằng chân trái đấy nhé. Bác Hiền tớ bảo: "sau này câu lạc bộ MU sẽ có một cầu thủ gốc Việt thuận chân trái!!" (hic)
Nóng quá, vén áo lên tí cho mát cái nào!
Lưỡi ai dài thế?
Một sở thích từ nhỏ của tớ là được tắm. Thường thì không bao giờ tớ hài lòng khi bà nhấc tớ ra khỏi chậu lúc tớ tắm xong, nhất là vào mùa hè, bà tớ hay đun nước lá kim ngân để tớ tắm cho mát. Bây giờ khi tắm, bà ngoại tớ hỏi mắt Tít đâu? là tớ nháy nháy mắt. Hỏi tai em đâu? là tớ giơ tay lên cầm tai. Mũi đâu? miệng đâu? cái rốn đâu? cái tí đâu? tớ chỉ được hết. Ngồi trong chậu tắm thì tớ toàn cầm ca múc nước dội vào bà thôi.Còn đây là những bức ảnh khi tớ đang ngồi vẽ. Đầu tiên phải kiểm tra bút cái đã:
Tập trung vào vẽ nào
Cuối cùng thì tác phẩm của tớ cũng đã hoàn thành.
Ông ngoại bảo thể loại tranh của tớ là tranh trừu tượng!

và nụ cười "thu hoạch"Bonus thêm ảnh cây xoài nhà ông bà tớ này.
Cây xoài này cho quả vàng ruộm, thơm và ngọt cực kỳ!!

No comments:

Post a Comment